Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Xây trường cho học sinh ở đảo Sinh Tồn

Chăm lo cho các học sinh ở Trường Sa cũng chính là chăm lo cho tương lai của Tổ quốc",  bà Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Qũy học bổng Vừ A Dính đã nhắn nhủ trong chương trình ủng hộ "Vì học sinh Trường Sa thân yêu".

Đây là chương trình do Qũy học bổng Vừ A Dính tổ chức nhằm kêu gọi sự ủng hộ của mọi người để xây trường học cho các em học sinh trên đảo Trường Sa.
906815620130530135622875-1377839299.jpg
Học sinh ở đảo Trường Sa. Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân
"Khi chúng ta đang sống và làm việc yên vui ở đất liền thì ngoài đảo xa, những người lính, người dân vẫn đang lặng lẽ canh giữ từng mảnh đất của tổ quốc", bà Trương Mỹ Hoa nói.
Còn với các học sinh ở đảo, theo nguyên Phó Chủ tịch nước, các em đã phải chịu nhiều thiệt thòi khi ngày đêm sống và học tập trong điều kiện thiếu thốn nơi "đầu sóng ngọn gió". Ước mơ của các em là có một ngôi trường để học như bao đứa trẻ khác. Chương trình "Vì học sinh Trường Sa thân yêu" lần 2 sẽ vận động khoảng 12 tỷ đồng để xây trường cho học sinh, với 3 phòng học, phòng thư viện, 2 phòng công vụ dành cho giáo viên và khuôn viên trường học.
Năm trước, trong chương trình đầu tiên, Qũy đã quyên góp và xây dựng thành công trường Tiểu học thị trấn Trường Sa - ngôi trường đầu tiên trên quần đảo Trường Sa. Năm nay, Qũy tiếp tục vận động để các em ở đảo Sinh Tồn được đến lớp.
Đảo Sinh Tồn có chiều dài khoảng 400m, cả đảo có khoảng 20 học sinh và chỉ mới có cấp tiểu học. Hiện các em phải học nhờ ở UBND xã, thầy cô đứng lớp là những người lính và cán bộ của xã.
theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét